eConsults giúp các chuyên gia cung cấp kết nối chăm sóc ảo

Đăng vào 20/03/2019
Nền tảng chăm sóc y tế ảo giúp các bác sỹ chính (BSC) sử dụng dịch vụ y tế từ xa để tham khảo ý kiến các chuyên gia, cải thiện việc quản lý và điều phối chăm sóc y tế.
Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe - các bác sỹ chính (BSC),  có thể sử dụng dịch vụ y tế từ xa để tham khảo ý kiến các chuyên gia, tạo ra một nền tảng chăm sóc y tế ảo giúp cải thiện việc quản lý và điều phối chăm sóc y tế và mở rộng mạng lưới của mình.

 Sử dụng nền tảng y tế từ xa để kết nối các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế với các chuyên gia có thể cải thiện việc quản lý và phối hợp chăm sóc y tế cho bệnh nhân. Các dịch vụ được gọi là eConsults này cũng có thể được sử dụng như một cách tiết kiệm chi phí hiệu quả để mở rộng truy cập vào chăm sóc y tế và cải thiện kết quả.

Dịch vụ chăm sóc y tế qua kết nối thường được sử dụng tại các Trung tâm y tế đủ tiêu chuẩn liên bang ở Hoa Kỳ (FQHC) hoặc các tổ chức khác phục vụ những bệnh nhân không có điều kiện về kinh tế hoặc phương tiện để đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa. Nhưng nó phổ biến với các bác sĩ hoạt động đơn lẻ và các cơ sở y tế nhỏ, những người muốn cải thiện việc chăm sóc y tế mà vẫn giữ được các thông tin về bệnh nhân và các nhu cầu phức tạp của họ.

eConsults cũng mang đến cơ hội hấp dẫn cho các bác sĩ muốn mở rộng dịch vụ ra ngoài văn phòng của họ, cũng như những người trong độ tuổi nghỉ hưu muốn tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và điều trị cho những người dân không có dủ điều kiện.

Theo bác sĩ Mitch Scott Shipman, giám đốc khoa chăm sóc sức khỏe ban đầu của AAMC cho biết “Khi chúng ta đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng cùng với việc chuyển sang các mô hình hoàn trả dựa trên rủi ro, một ưu điểm khác biệt của mô hình này là nó cải thiện khả năng tiếp cận, thúc đẩy chăm sóc chất lượng cao với chi phí thấp hơn và tăng sự hài lòng cho cả nhà cung cấp dịch vụ và bệnh nhân”,

Mô hình này đảm bảo rằng các bác sĩ có cách đầu tư thấp và thuận tiện để tiếp tục khám cho bệnh nhân theo diện bán thời gian, giúp giảm thiểu cuộc khủng hoảng thiếu bác sĩ sắp xảy ra.

VẬY eCONSULT LÀ GÌ?

Các dịch vụ eConsult thường được tiến hành trên nền tảng y tế từ xa không đồng bộ, hoặc lưu trữ và chuyển tiếp, cho phép cả nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc chính (BSC) và chuyên gia làm việc theo tốc độ của riêng họ trong một khoảng thời gian xác định.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc chính và các chuyên gia kết nối thông qua một nền tảng lưu trữ và chuyển tiếp thông thường thì quá trình tư vấn về một trường hợp tương đối đơn giản:

1. Thông qua một cổng thông tin trực tuyến, bác sĩ chính (BSC) sẽ trình bày trường hợp bệnh nhân cùng với các dữ liệu cần thiết, chẳng hạn như hình ảnh hoặc kết quả xét nghiệm.

2. Chuyên gia nhận được cảnh báo (chẳng hạn như tin nhắn văn bản) rằng có eConsult trong cổng thông tin. Chuyên gia xem xét trường hợp và đưa ra chẩn đoán, tư vấn các nguồn hỗ trợ quyết định khác nếu cần thiết. Chẩn đoán đó sau đó được gửi lại cho BSC.

3. Trong trường hợp chuyên gia đã trả lời các mối quan tâm của BSC, sau đó, BSC có thể điều trị cho bệnh nhân một cách tự tin và hiệu quả hơn –bệnh nhân không phải đặt hẹn với bác sĩ chuyên khoa nữa.

Trong trường hợp không thể đưa ra chẩn đoán trực tuyến thì BSC sẽ hẹn bệnh nhân để được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp khám. EConsult đặt nền tảng cho lần thăm khám tại văn phòng đó, cho phép chuyên gia truy cập vào tất cả các thông tin họ cần trước khi khám.

eConsults tiện cho cả nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cho bệnh nhân.

Đoàn Nga

Theo mHealth Intelligence

Tin khác